Số hóa tài liệu đối với ngành Điện lực

Với sự phát triển vượt bậc của Công nghệ thông tin (CNTT) đã hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu truyền tin và khai thác thông tin dữ liệu. Trong đó, hệ thống thông tin điện tử được mọi người  sử dụng nhiều nhất nhờ tính thông dụng trong việc giao tiếp, tìm kiếm và đọc thông tin bằng tính năng ưu việt của các phần mềm ứng dụng về quản lý, số hóa tài liệu.

v

                                                                                                                               Ảnh nguồn Internet

Đối với ngành điện lực của cả nước nói chung, với sự phát triển mạnh của CNTT thì việc tổ chức lưu trữ hồ sơ khách hàng, hồ sơ đầu tư xây dựng phục vụ công tác quản lý và tra cứu nhanh chóng đang là vấn đề quan tâm hàng đầu. Đây là công tác nhằm nâng cao chất lượng thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh, phục vụ người dân tra cứu, tìm kiếm thông tin nhanh chóng và thuận tiện nhất. Trong đó, bước đầu tiên cần phải làm đó là chuyển những bộ hộ sơ, tài liệu giấy thành những bộ dữ liệu điện tử hay còn gọi là số hóa tài liệu.

c

                                                                                                                            Ảnh nguồn Internet

Nhìn chung hiện nay, hồ sơ của các Công ty Điện lực lưu trữ trong nhiều năm qua chủ yếu là dưới dạng tài liệu giấy như: Hồ sơ khách hàng dùng điện, hồ sơ quản lý đầu tư xây dựng, hồ sơ quản lý kỹ thuật…Việc lưu trữ truyền thống này là hiển nhiên, trở thành một sự cản trở rất lớn cho người khai thác sử dụng. Khách hàng sẽ rất khó  tiếp cận với những nguồn thông tin này khi cần thiết. Mặt khác, các tài liệu ở dạng giấy phải chịu tác động cơ học của con người, không gian lưu trữ vì vậy việc kéo dài thời gian tuổi thọ của tài liệu đòi hỏi phải áp dụng những thành tựu công nghệ hiện đại vào công tác này. Chính vì lẽ đó, cần có một hình thức lưu trữ mới phù hợp với xu hướng lưu trữ hiện nay, đáp ứng nhu cầu tra cứu hồ sơ, kiểm tra, kiểm soát quá trình một cách nhanh chóng, hiệu quả đó chính là số hóa hồ sơ quản lý. 

 

Tuy nhiên, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy, việc quản lý và cung cấp thông tin tài liệu lưu trữ điện tử chứa đựng những rủi ro như: Cơ sở dữ liệu bị xóa, thông tin bị chỉnh sửa… Chính vì vậy việc xây dựng một hệ thống lưu trữ hiện đại, hạn chế tối đa  tình trạng xâm nhập trái phép, thực hiện chế độ quản lý tài liệu điện tử một cách chắt chẽ, và kỹ lưỡng. 

 

Để tiến hành số hóa tài liệu, việc sử dựng những thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp đi kèm phần mềm xử lý hình ảnh thông minh là không thể thiếu đối với quá trình này. IDTVIETNAM luôn được biết đến là đơn vị tiên phong hàng đầu trong việc cung cấp những thiết bị phục vụ cho công tác số hóa tài liệu. Đó là những thiết bị phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân cho tới các cơ quan tổ chức lớn.

 

ScanRobot-Treventus: Hệ thống máy scan tự động lật giở không cần sự tác động của con người

Tính năng nổi bật:

Tốc độ lên quét lên tới 2500 trang/giờ

Giá đỡ sách chữ V nâng đỡ tài liệu

Lật trang tự động với công nghệ hút nhẹ bằng khí

Xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét

a

 

Zeutschel: Hệ thống máy scan chuyên nghiệp với công nghệ Đức vượt trội

Khổ cỡ A3-A0

Tốc độ quét nhanh, chu kỳ quét ngắn

Hình ảnh đầu ra chất lượng cao

Tích hợp phần mềm PerfectBook căn chỉnh, làm phẳng, chỉnh đường cong.

c

 

Đối với các công ty điện lực nói chung, khối lượng tài liệu khổng lồ và không ngừng tăng lên theo cấp số nhân, vì vậy việc tiến hành số hóa tài liệu nên được đặt là ưu tiên hàng đầu để góp phần đẩy mạnh chất lượng phục vụ khác hàng và kinh doanh một cách tốt nhất.

 

Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ: Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ Số
?Văn phòng Hà Nội: Biệt thự B2 lô 18, Khu ĐTM Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0246.326.1898
?Văn phòng HCM: P.609, 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
Tel: 028.2229.5501

Chia sẻ