Máy quét Aura đơn giản hóa hình ảnh kỹ thuật số

Một máy quét tài liệu mới có tên Aura đã được phát triển, bởi các nhà sáng chế ở Hồng Kông, để giúp tăng tốc và đơn giản hóa một loạt các nhu cầu quét tại các văn phòng nhỏ.

CZUR Aura hoạt động như một máy quét sách thông minh và cũng là một chiếc đèn bàn chất lượng cao (hình thức điêu khắc phù hợp với môi trường văn phòng hoặc gia đình). Máy quét đang được Công ty CZUR ra mắt thông qua một chiến dịch Indiegogo, trước khi ra mắt toàn cầu.

Công nghệ đã loại bỏ máy quét flatbed để bàn nơi tài liệu được đặt trên cửa sổ kính để tiến tới các thiết bị cầm tay. Các thiết bị máy quét lớn có vai trò trong các doanh nghiệp lớn hơn, tuy nhiên nhiều người đang tìm kiếm tính di động và linh hoạt. Máy quét cầm tay, nơi thiết bị được di chuyển bằng tay, có dạng quét “wands”. Aura hội tụ đầy đủ tính năng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1

Về chức năng, máy quét có thể quét các tài liệu theo nhiều định dạng khác nhau. Đầu ra của các bản quét, dưới dạng tệp hình ảnh jpg, có thể được chuyển đổi thành pdf, thành Microsoft Word hoặc Excel bằng công nghệ OCR (tốc độ 2,5 giây mỗi trang). Máy quét có thể quét một loạt các kích cỡ trang có kích thước lên tới A3.

2

Máy quét sử dụng công nghệ quét thông thường, tuy nhiên tốc độ nhanh hơn nhiều so với máy quét để bàn. Quá trình quét được dựa trên một mảng thiết bị được ghép điện tích. Khi ánh sáng chiếu vào một trong những thiết bị ghép điện tích trong mảng, các photon ánh sáng di chuyển để giải phóng các electron trong vật liệu bán dẫn.

Điều này tạo ra một điện tích tỷ lệ thuận với cường độ ánh sáng. Sau khi quét hoàn chỉnh, chuỗi kết quả của các khoản phí sau đó được số hóa và hình ảnh được hình thành. Aura đi kèm với CPU MIPS 32 bit và camera 14 MP HD.

3

Máy quét sử dụng rất đơn giản, không có âm thanh phát ra khi quá trình quét diễn ra. Sau khi cài đặt phần mềm, máy quét được đặt trên một tấm thảm đen được cung cấp cùng với thiết bị. Một tài liệu được đặt bên dưới và có thể nhìn thấy trên cả màn hình LCD ở đầu máy quét và trên màn hình máy tính. Đối tượng được quét không cần phải thẳng vì máy quét có tính năng tự điều chỉnh hình ảnh. Thiết bị cũng sử dụng thuật toán AI để làm thẳng các đường cong của sách.

4

Một ví dụ về quét được thực hiện với máy quét được hiển thị bên dưới (đây là một phần của bản trình bày hội nghị, được in từ Microsoft PowerPoint):

5

Máy quét cũng tăng gấp đôi hiệu năng sáng của đèn, một chiếc đèn đa năng với bốn mức cài đặt ánh sáng khác nhau, bao gồm một đèn bắt chước ánh sáng ban ngày có thể mang lại sự thoải mái cho một buổi tối mùa đông.

http://www.digitaljournal.com/…/review-aura-…/article/534749

Chia sẻ