Kinh nghiệm lựa chọn máy scan siêu chuẩn

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công tác số hóa tài liệu cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Đi kèm với đó là việc lựa chọn một thiết bị scan chuyên nghiệp, thông minh, đáp đứng được nhu cầu đặc biệt của công tác số hóa tài liệu lại là một bài toán khó. Vậy làm sao để chọn được chiếc máy scan "chuẩn, hiệu quả, chất lượng", IDT VIETNAM xin chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ trong việc lựa chọn máy scan như sau:

 

1.Về nhà sản xuất

Đầu tiên, khách hàng luôn quan tâm tới nhà sản xuất sau đó là thương hiệu. Tuy nhiên rất khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác là nên lựa chọn nhà sản xuất nào hay thương hiệu gì cho tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy scan, máy scan HP, máy scan Canon, máy scan Epson, máy scan Fujitsu, Czur, Zeutschel.. tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn cho mình loại máy phù hợp. Ví dụ máy quét của Czur phù hợp với nhu cầu cá nhân, văn phòng, scan Zeutschel phù hợp cho các trung tâm lưu trữ, công ty làm dịch vụ số hóa tài liệu, Canon là loại máy thông dụng và phù hợp túi tiền nhất và thường được sử dụng cho gia đình, Epson thì phù hợp với các bạn trong nghành đồ họa hơn... 

z

2.Công nghệ quét

Hiện nay trên thị trường sử dụng phổ biến hai công nghệ CCD và CMOS. Cả hai đều có những ưu điểm riêng để cho ra chất lượng hình ảnh đẹp,đáp ứng nhu cầu người dùng. So về giá thành, công nghệ CCD vẫn có mức giá cao hơn cho nên chi phí với những dòng máy này sẽ lớn hơn, đi kèm với đó là chất lượng hình ảnh vượt trội hơn.

                                                                      

c

                                                                                            Công nghệ quét từ trên cao-Overhead scanner

3.Kích thước và chất lượng tài liệu

Trên thực tế, đây là một yếu tố cần phải chú ý khi mua máy scan những khá nhiều người lại bỏ qua yếu tố quan trọng này. Bạn cần phải xác định tài liệu của bạn là khổ cỡ nào, chủ yếu là A3 hay A4.Thêm vào đó tài liệu scan là tài liệu gì, chất lượng cũ hay mới, dày hay mỏng...

c

 

4.Tốc độ quét

Một tiêu chí nữa để chọn mua máy scan còn ở tốc độ quét nhanh hay chậm. Thường thì máy scan có tốc độ quét nhanh sẽ mang tới hiệu quả công việc cao hơn. Tuy nhiên độ phân giải của máy càng cao thì tốc độ quét càng dài. Vậy nên bạn cần cân nhắc giữa số lượng cần quét và chất lượng in ra. Tốt nhất hãy để ý đến thời gian scan một tờ giấy là bao nhiêu để từ đó quyết định mua máy.

 

5.Phần mềm đi kèm

Khi bạn mua một chiếc máy quét thì đi kèm với máy là đĩa CD/DVD và phần mềm của hãng đi kèm. Điều này sẽ giúp cho quá trình cài đặt scan, chỉnh sửa hình ảnh chất lượng và hiệu quả hơn.

c

 

6.Chế độ bảo hành

Thời gian phổ biến đó là 1 năm sử dụng với các lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, còn các lỗi vật lý thì nhà sản xuất không hỗ trợ bảo hành trong trường hợp này.

Mua máy scan ở đâu là uy tín, chất lượng?

IDTVIETNAM tự hào là nhà phân phối những dòng máy scan hiện đại, chuyên nghiệp, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.Các dòng máy scan có khổ cỡ  từ A0-A5, chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp với chế độ bảo hành kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.

c

 

Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ Số
?Văn phòng Hà Nội: Biệt thự B2 lô 18, Khu ĐTM Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0246.326.1898
?Văn phòng HCM: P.609, 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
Tel: 028.2229.5501

 

 

Chia sẻ