Giải pháp hỗ trợ học tập từ xa hiệu quả

 

Ngày 12 tháng 03 năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 793 /BGDĐT-GDTrH V/v tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19 nhằm chỉ đạo các Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường dạy học qua Internet, truyền hình.

v

                                                                                                                          Công văn số 793 /BGDĐT-GDTrH V/v

Dựa trên tinh thần đó và tình hình dịch bệnh hiện tại, các trường đại học, cao đẳng, trung học,… cũng từng bước tiên phong thực hiện phương án dạy học từ xa thông qua các phần mềm e-learning, học trực tuyến.

Ngày 16/03/2020, Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chính thức triển khai dịch vụ cung cấp tài liệu trực tuyến miễn phí, nhằm hỗ trợ kịp thời tài liệu cho sinh viên NTTU bằng nhiều hình thức: gửi tài liệu điện tử qua email, gửi tài liệu in đến tận nơi mà sinh viên đăng ký nhận tài liệu hoặc truy cập đến website của thư viện để tra cứu nguồn tài liệu số.

v

                                                                                                                  Thư viện Trường Đại học Đồng Nai                                                        

Ngày 19/03/2020, Thư viện Trường Đại học Đồng Nai chính thức lắp đặt hoàn thiện và đưa vào sử dụng máy scan CZUR ET18 Pro cho việc số hóa tài liệu phục vụ cho bạn đọc tham khảo từ xa. Bạn đọc có thể truy cập đến cổng thông tin của Thư viện hoặc phần mềm e-learning của Trường để đọc được tài liệu cần tham khảo.

 

Ngoài ra, cũng có khá nhiều đơn vị trường đại học bắt đầu hỗ trợ sinh viên, cán bộ, giảng viên trong việc đọc hay mượn tài liệu trực tuyến bằng cách số hóa những tài liệu cần thiết hay cung cấp nguồn tài liệu điện tử của đơn vị - đảm bảo nằm trong phạm vi cho phép và không vi phạm bản quyền – thông qua email hoặc những phần mềm hỗ trợ.

v

                                                                                                               Nguồn ảnh: Thư viện Đại học Hà Nội

*Không chỉ tại các trường học, nhiều cá nhân, cũng như các trung tâm giảng dạy cũng áp dụng đưa các thiết bị hỗ trợ số hóa vào quá trình học tập từ xa. Đây là một phương pháp hiệu quả và khắc phục được những khó khăn nhất định trong thời điểm này

 

v

                                                                                  Hình ảnh giảng viên sử dụng máy scan tài liệu phục vụ giảng dạy

*Thấu hiểu nhu cầu của các đơn vị, cơ quan, trường học trong việc số hóa tài liệu, IDT Vietnam xin giới thiệu dòng sản phẩm máy scan của CZUR - giải pháp số hóa tài liệu - với các đặc điểm có thể giải quyết được nhu cầu cấp thiết hiện nay:

- Máy nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, lắp đặt và dễ sử dụng;

- Thiết kế phần cứng thông minh chuyên dụng để scan sách, báo, tạp chí, công văn,… mà không cần tháo gáy, tháo ghim nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của tài liệu;

- Phần mềm hỗ trợ tối ưu việc tự chỉnh sửa: cắt trang, ghép trang, làm trắng nền, làm phẳng đường cong,.. tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa hình ảnh sau khi scan. Đặc biệt, phần mềm còn có tính năng tùy chọn trang scan tài liệu để xuất file, nhằm cung cấp đúng và đủ nhu cầu của bạn đọc, hạn chế việc số hóa tài liệu không kiểm soát.

- Chi phí đầu tư phù hợp cho việc mua sắm kịp thời, nhanh chóng với nhiều sự lựa chọn phù hợp vào nhu cầu, tình hình thực tế của mỗi đơn vị, cơ quan khác nhau.

- Tài liệu HDSD phong phú từ văn bản đến video và đội ngũ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ từ xa.

*Với kinh nghiệm tư vấn và cung cấp thiết bị số hóa cho rất nhiều Thư viện, Trung tâm thông tin, các cơ quan chuyên ngành trong việc số hóa và lưu trữ tài liệu ở Việt Nam, IDT rất sẵn lòng đồng hành cùng quý cơ quan, đơn vị phục vụ tối ưu cho người dùng trong tình trạng dịch bệnh hiện nay.

 

Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ: Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ Số
?Văn phòng Hà Nội: Biệt thự B2 lô 18, Khu ĐTM Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0246.326.1898
?Văn phòng HCM: P.609, 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
Tel: 028.2229.5501

Nguồn thông tin tham khảo:

  1. Bộ Giáo Dục & Đào Tạo (2020). Tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19. Truy cập từ https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/phong-chong-nCoV.aspx?ItemID=6550
  2. Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ số. Scanner Thông minh. Truy cập từ https://idtvietnam.vn/vi/scanner-thong-minh
  3. MIGOVI. Review CZUR ET 16 Plus – Smart book scanner. Truy cập từ https://migovi.com/2019/05/12/review-czur-et-16-plus-smart-book-scanner/
  4. Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ban hành ngày 21/11/2019 của Quốc hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
  5. Thiết bị số hóa. Truy cập từ https://thietbisohoa.vn/
  6. Trung tâm thông tin - Thư viện. Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. https://lib.dntu.edu.vn/
  7. Trung tâm Thông tin Thư viện - Đại học Nguyễn Tất Thành. Thông báo v/v triển khai dịch vụ cung cấp tài liệu trực tuyến miễn phí. Truy cập từ https://elib.ntt.edu.vn/ContentBrowser.aspx?catid=3000&contentid=4140
Chia sẻ