Công tác số hóa tài liệu tại các cơ quan hành chính Nhà Nước

Số hóa tài liệu lưu trữ tại các cơ quan nhà nước đã và đang được tiến hành nhưng còn gặp nhiều khó khăn và bất cập. Vậy phải làm gì để số hóa lưu trữ đúng cách và đạt hiệu quả cao?

Số hóa tài liệu lưu trữ là việc thực hiện số hóa các loại hình tài liệu lưu trữ từ các vật mang tin khác như tài liệu nền giấy, ảnh, phim ảnh; tài liệu âm thanh….(trong đó phần lớn là tài liệu lưu trữ nền giấy) để lưu trữ, bảo quản và khai thác sử dụng một cách hiệu quả nhất. 

Về công tác này cơ quan quản lý nhà nước về lưu trữ, thông tin truyền thông đã có nhiều văn bản quy định, hướng dẫn để thực hiện thống nhất. Thực tiễn hiện nay, việc số hóa tài liệu lưu trữ trong các cơ quan nhà nước vẫn đang thực hiện một cách đại trà, chưa đúng quy trình, tiêu chuẩn, chưa có trọng tâm và trọng điểm dẫn đến dữ liệu tài liệu lưu trữ số hóa chưa đưa ra khai thác được, chi phí bảo quản tài liệu lưu trữ còn chồng chéo lãng phí.

Theo số liệu thống kê ngành lưu trữ đến hết 2017, tổng số tài liệu giấy là 116.221.401m giá; đã chỉnh lý hoàn chỉnh 15.187.857 m; chưa được chỉnh lý hoặc chỉnh lý chưa hoàn chỉnh là 101.033.544 m giá) tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh, trong đó tài liệu lưu trữ có thời hạn bảo quản vĩnh viễn có khối lượng khá lớn. Về cơ bản, khối lượng tài liệu này đã được nhà nước đầu tư về cơ sở hạ tầng (kho tàng 305.255 m2, trang thiết bị…) và nhân lực để bảo quản lâu dài. Khối lượng tài liệu nền giấy chưa được chỉnh lý hoàn chỉnh còn tồn đọng khá lớn và chưa được thu về lưu trữ cơ quan và lưu trữ lịch sử. Tình trạng vật lý của tài liệu nền giấy và các loại hình vật mang tin khác có hiện tượng xuống cấp nhiều, có nguy cơ hư hỏng hoàn toàn.Trước tình hình này, yêu cầu đặt ra cấp thiết là cần phải nhanh chóng tiến hành số hóa tài liệu để tiết kiệm không gian lưu trữ, bảo quản thông tin lâu dài, tiết kiệm kinh phí.

Hiện tại, IDTVIETNAM chúng tôi luôn tiên phong hàng đầu trong việc cung cấp những thiết bị tiên tiến, hiện đại, chuyên nghiệp phục vụ cho công tác số hóa tài liệu lưu trữ. Để số hóa tài liệu đạt hiệu quả cao thì việc áp dựng những thành tựu công nghệ đóng một vài trò to lớn với công tác này, đi kèm với đó là chuyên môn cũng như kinh nghiệm của người cán bộ làm số hóa. Tất cả những giải pháp số hóa mà IDTVIETNAM đang phân phối đều được cung cấp từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Đức, Áo, Trung Quốc. Đây đều là những quốc gia có thế mạnh trong việc sản xuất những thiết bị phục vụ số hóa  tài liệu được tin cậy

*Máy scan thông minh Czur-Trung Quốc:

Tự động làm phẳng, tự động căn chỉnh, làm trắng nền

Tự động chia trang thông minh

Tự động quét khi phát hiện lật trang

Chỉnh sửa hàng loạt, chế độ màu linh hoạt

Đối tượng khác hàng: cá nhân, văn phòng,các phòng ban, dịch vụ số hóa...

 

v

 

*Máy scan chuyên nghiệp Zeutschel-Đức:

Khổ tài tiệu A3-A0

Tốc độ quét nhanh, chu kỳ quét ngắn

Hình ảnh đầu ra chất lượng cao

Tích hợp phần mềm PerfectBook căn chỉnh, làm phẳng, chỉnh đường cong.

Tích hợp scan tài liệu, scan vi phim (Scanstudio)

Đối tượng khách hàng: trung tâm thông tin, trung tâm lưu trữ, bảo tàng,...

c

 

* Máy scan tự động công nghệ cao ScanRobot-Áo:

Tốc độ lên quét lên tới 2.4000 trang/giờ

Công nghệ quét lăng kính hiện đại

Giá đỡ sách chữ V nâng đỡ tài liệu

Lật trang tự động với công nghệ hút nhẹ bằng khí

Xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét

Đối tượng khách hàng: Bảo tàng, trung tâm lưu trữ, thư viện...

 

c

 

Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ: Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ Số
?Văn phòng Hà Nội: Biệt thự B2 lô 18, Khu ĐTM Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0246.326.1898
?Văn phòng HCM: P.609, 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
Tel: 028.2229.5501

 

 

 

Chia sẻ