Số hóa hỗ trợ việc giảng dạy từ xa trong đại dịch Covid-19

Học từ xa trở nên dễ dàng hơn với các thiết bị số hóa

 

Trong đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã kiến nghị bộ Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng tiền hành đào tạo từ xa để đảm bảo chất lượng giáo dục. Ngày 23 tháng 3 năm 2020, Bộ giáo dục và đào tạo đã đề ra công văn số 988/BGDĐT-GDĐH với mục tiêu bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Tuy các hoạt động giảng dạy đã diễn ra ngay sau khi có chỉ đạo, nhưng tổng kết lại, các chuyên gia vẫn nhận định rằng việc học trực tuyến mang lại hiệu quả không cao. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là nhiều học sinh, hộ gia đình không có điều kiện để mua và sử dụng máy tính, điện thoại và mạng internet. Nguyên nhân tiếp theo là do học trực tuyến thiếu tương tác và thiếu độ linh hoạt, làm cho bài giảng trở nên khô khan, thiếu hấp dẫn, dẫn đến việc học sinh không chú ý vào bài giảng. Số hóa có thể giúp dạy học trực tuyến sinh động, thú vị và tiện lợi hơn.

Khi dạy trực tuyến, giáo viên cần gửi tài liệu cho học sinh. Nếu bài giảng không có sẵn định dạng dữ liệu số (bản mềm), giáo viên rất mất công để gõ lại bài giảng qua định dạng số để có thể gửi cho học sinh qua dữ liệu đám mây (qua các nền tảng mạng xã hội). Nhất là với các tài liệu có hình ảnh minh họa, giáo viên cần chụp lại, đưa vào máy tính và trình bày một cách thích hợp. Có nhiều giáo viên không giỏi công nghệ thông tin sẽ cảm thấy rất khó khăn với việc này, vì vậy, đôi khi họ chỉ trình bày (gõ văn bản) tóm gọn và đơn giản để đưa thông tin cho học sinh. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho học sinh cảm thấy bài giảng nhàm chán. Tiếp theo, với các môn cần nhiều ví dụ thực hành thực tiễn như hóa học, vật lý, sinh học, công nghệ,… nếu chỉ dạy đơn thuần về lý thuyết, học sinh sẽ rất khó để nắm bài và hiểu sâu về bài. Yêu cầu được đặt ra là giáo viên cần thiết phải có công cụ trợ giúp giải quyết hai vấn đề nêu trên.

          Hiện nay có rất nhiều dòng máy scan trên thị trường: dòng nạp giấy tự động, dòng quét tài liệu phẳng, dòng quét từ trên cao,... sẽ giúp các giảng viên, giáo viên giải quyết triệt để các vấn đề khó khăn trên.

Và đặc biệt hơn, với các dòng máy scan thông minh của hãng Czur do Chúng tôi phân phối độc quyền tại VN có thể dễ dàng giúp các giáo viên sử dụng công nghệ trong quá trình giảng dạy. Với phần mềm xử lý thông minh: tự động nhận diện tài liệu, tự động căn chỉnh độ nghiêng, lựa chọn nhiều chế độ màu và đầu ra khác nhau chỉ với một vài thao tác đơn giản đã giúp cho giáo viên tiết kiệm thời gian và truyền tải toàn bộ kiên thức đến học trò một cách nhanh nhất, sinh động nhất và hiệu quả nhất. Ngoài ra, dòng máy thông minh Czur còn giúp quay chụp lại nội dung dưới định dạng video kèm âm thanh, giúp bài giảng trở nên hấp dẫn hơn.

Với giao diện thân thiện với người dùng, cài đặt và sử dụng đơn giản, hướng dẫn lắp đặt chi tiết, dù thao tác máy tính không tốt, các giáo viên cũng có thể dễ dàng sở hữu và sử dụng một chiếc máy scan thông minh để hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

 

Liên hệ ngay để được hỗ trợ và tư vấn thêm về sản phẩm!

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THÔNG TIN VÀ CÔNG NGHỆ SỐ

Hà Nội: Biệt thự B2 Lô 18 Khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

TP HCM: P.609, 43/4 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

Mail: contact@idtvietnam.vnsohoa@idtvietnam.vn

Tel:  024.6326.1898

 

Chia sẻ