[Review] Top máy scan bản đồ, bản vẽ khổ lớn chất lượng cao

 

Máy scan bản đồ, bản vẽ hiện đang rất cần thiết cho các ngành công nghiệp như: Cơ khí, may mặc, xây dựng, Địa lý… Tuy nhiên, không phải dòng máy scan nào cũng có thể quét được dạng tài liệu đặc biệt này với chất lượng hình ảnh rõ nét và đầy đủ màu sắc. Rất nhiều cơ quan, tổ chức đi tìm mua máy quét bản đồ, bản vẽ nhưng chưa tìm được lựa chọn phù hợp. 

Bài viết dưới đây sẽ phân tích về đặc điểm của bản đồ, bản vẽ và những gợi ý về những dòng máy scan hàng đầu Châu Âu chuyên scan tài liệu khổ lớn 

Hiện nay, hầu hết bản đồ địa lý, bản vẽ thiết kế xây dựng, bản vẽ cơ khí thường ở nhiều khổ giấy khác nhau. Tuy nhiên, thường bản đồ và bản vẽ công nghiệp, xây dựng ở các khổ A2, A1, A0. 

Với các khổ lớn thường gặp nhiều khó khăn trong việc số hóa nguyên bản tài liệu gốc. 

Với bản đồ địa lý, có nhiều chi tiết nhỏ như tọa độ các đường ranh giới giữa các tỉnh và địa bàn rất khó cho việc scan chuẩn theo bản gốc 

Tương tự với các bản vẽ về thiết kế xây dựng, bản vẽ cơ khí.. đều có những chi tiết nhỏ.

 

1.2. Về màu sắc của tài liệu bản đồ, bản vẽ

Các bản đồ về đất đai, bản đồ địa lý nói chung thường có nhiều màu sắc nhằm phân loại được vị trí và đặc điểm của vùng đất trên bản đồ. Ví dụ như: Màu phân biệt đất rừng và đất trồng trọt, đất trồng các loại loại cây… Hoặc với bản đồ khi hậu thể hiện đặc điểm khi hậu của từng vùng dựa trên màu sắc.
 

Chính vì tầm quan trọng của màu sắc đối với bản đồ nên khi số hóa phải lưu ý việc chọn máy scan cho hình ảnh chất lượng cao, đầy đủ màu sắc rất quan trọng giúp phản ánh được hết nội dung của bản đồ cung cấp 

II, Những dòng máy scan dành riêng cho bản đồ bản vẽ chất lượng cao

2.1. Máy scan bản đồ OS Q0 

Máy scan bản đồ, bản vẽ OS Q0 của hãng Zeutschel - Thiết bị số hóa hàng đầu đến từ Đức. Máy quét có hệ thống camera được phát triển hoàn toàn mới và dự trên công nghệ biến cảm biến CMOS cho hình ảnh sắc nét. 

Máy quét tài liệu khổ lớn OS Q0 cho hình ảnh đáp ứng chất lượng hình ảnh vượt qua tất cả các tiêu chuẩn số hóa hiệ nay. Một số tiêu chuẩn số hóa hiện nay:  ISO 19264, Metamorfoze hoặc FADGI. Máy ảnh có dải động cao và có khả năng tái tạo các độ tăng màu tốt nhất.

 

Máy quét bản đồ, bản vẽ khổ A0 với độ phân giải lên đến 600dpi cùng với chức năng xử lý hình ảnh nội bộ với độ sâu của trường ảnh (DOF) 96 bit cho hình ảnh chân thực giống 99,9% so với bản gốc.

Máy quét khổ A0 với tốc độ quét nhanh và công nghệ quét 3D chỉnh sửa nếp gấp, nhăn trên tài liệu một cách hoàn hảo. Đặc biệt, đối với những bản đồ, bản vẽ có độ bóng vẫn cho ra hình ảnh không bị bóng và lóa. 

Xem thêm: Máy scan bản đồ OS Q0 

May quet ban do kho lon hàng dau Chau Au

2.2. Máy scan bản đồ, bản vẽ OS 12000

Máy quét bản đồ khổ A1 OS 12000 của hãng Zeutschel là dòng máy quét khổ lớn hàng đầu thế giới được các thư viện, trung tâm lưu trữ và doanh nghiệp sử dụng để số hóa bản đồ, bản vẽ và tài liệu khổ lớn. 

Máy quét OS 12000 A1 là dòng máy quét từ trên cao cho phép bạn dễ dàng scan đa dạng các loại tài liệu khác nhau. Với hệ thống camera sử dụng công nghệ cảm biến CCD line cho hình quét sắc nét và sát với bản gốc đến 99.9% so với bản gốc

Đặc biệt với OS 12000 trang bị thêm tấm kính giúp bạn cố định tài liệu, bản đồ giúp người sử dụng dễ dàng thao tác. Máy quét sử dụng công nghệ quét 3D đảm bảo hình sau khi quét cho đường cong cuốn sách hoàn hảo và không có nếp nhăn.

Xem thêm: Máy scan bản đồ khổ A1 OS 12000

May quet ban do kho A1 chat luong hang dau Chau Au

 

Với các dòng máy scan bản đồ, bản vẽ chuyên nghiệp khổ lớn đáp ứng được đủ nhu cầu về khổ cỡ và chất lượng hình ảnh đầu ra đạt chuẩn. Hình ảnh phải thể hiện đầy đủ màu sắc và các chi tiết như: ghi chú, các đường vẽ… Máy scan bản đồ, bản vẽ OS Q0 và OS 12000 chính là sự lựa chọn của bạn. 

Chia sẻ