Tiêu chuẩn mới cho dòng thiết bị scan khổ A2: Chrome/OS 16000

Ngày nay, khi mà nhu cầu số hóa sách, tài liệu ngày càng phổ biến thì các thiết bị quét cũng theo đó ngày càng phát triển và đa dạng hơn.

Không chỉ các thư viện, các trung tâm lưu trữ có nhu cầu này mà còn cả các văn phòng chính phủ, văn phòng nhà đất, công ty xây dựng, khai thác hay tới cả các văn phòng tòa án cũng đều có nhu cầu rất cao về số hóa tài liệu. Do đó, tài liệu cần số hóa rất đa dạng về chủng loại và kích thước.

Chính vì thế, một thiết bị số hóa cơ bản trước tiên phải thật nhỏ gọn, linh hoạt, có thể lắp đặt nhanh chóng nhưng vẫn phải đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của các công việc cũng như đảm bảo được hiệu suất cao.

Sau khi tham khảo nhu cầu thực tế của người dùng từ khắp nơi trên thế giới, hãng Zeutschel đã nghiên cứu và sản xuất một dòng máy mới – dòng máy Chrome/OS 16000. Với dòng máy mới này, Zeutschel dường như đã tạo ra một bộ tiêu chuẩn mới với các máy quét kích thước khổ giấy ≤A2.

Chrome – Sản phẩm tiếp nối thành công của mô hình máy quét tự phục vụ

Hỗ trợ các tài liệu khổ lớn kích thước ≤A2 nhưng máy quét được thiết kế nhỏ gọn, di động, nhanh chóng, hiệu quả và rất thuận tiện. Trên tiêu chí hướng tới người dùng ở tất cả mọi lĩnh vực, hãng đã tích hợp vào Chrome phần mềm Zeta với giao diện sử dụng đơn giản kết hợp cùng với màn hình cảm ứng giúp xử lý dễ dàng.

Hơn nữa, máy còn được cài đặt sẵn phần mềm Perfect Book làm tăng thêm khả năng xử lý hình ảnh, giúp chỉnh sửa độ cong, độ nghiêng của cuốn sách một cách hoàn hảo. Thiết kế máy với bục để tài liệu tiện dụng giúp người dùng có thể quét với tài liệu dày tới 100mm. Máy quét ở chế độ màu cho kết quả đầu ra với độ phân giải lên tới 600ppi, ở độ phân giải 400ppi máy chỉ mất 3.8s cho một lượt quét. Định ra đầu ra phong phú, hỗ trợ gần như hầu hết các tiêu chuẩn phổ biến như TIFF, Multipage  TIFF, PDF, Multipage PDF, JPEG, PNG đồng thời máy cũng cho phép người dùng lưu trữ dưới nhiều môi trường khác nhau với USB, print, email, network, dropbox, mobile, ftp

OS16000 Comfort/Advanced Plus – Bộ tiêu chuẩn mới cho các thiết bị quét ở kích thước A2

Trước đây chúng ta đã gặp rất nhiều các thiết bị quét ở kích thước khổ giấy A2. Hầu hết chúng đều rất cồng kềnh, rất khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt. Yêu cầu đặt ra là một thiết bị quét và xử lý các tài liệu khổ A2 một cách hoàn hảo, đơn giản, hiệu quả nhưng cũng đồng thời phải nhỏ gọn, linh hoạt và thuận tiện. Zeutschel đã ghi nhận và nghiên cứu ra một mô hình mới, một tiêu chuẩn mới cho các máy quét tài liệu kích thước khổ A2 – OS16000 Comfort/Advance Plus.

Kiểu dáng nhỏ gọn, không cầu kỳ, OS16000 mang đến cho người dùng cảm giác thân thiện và dễ sử dụng. Máy được thiết kế mới tích hợp ống kính thu phóng giúp xử lý tốt các tài liệu bản gốc kích thước nhỏ. Đặc biệt phần thân máy được thiết kế với bục để tài liệu gắn motor cùng tấm kính giữ tài liệu có góc mở có thể điều chỉnh lên tới 90⁰ cho phép người dùng vận hành máy bằng tay hoặc tự động. Kết hợp với đó là thanh điều khiển với các nút điều khiển có thể lập trình, giúp thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Với bục để tài liệu thiết kế đặc biệt nên máy quét hỗ trợ các tài liệu lên tới 200mm khi không sử dụng tấm kính, và 150mm khi sử dụng tấm kính (với bản Comfort là 100mm). Người dùng cũng có thể tùy chọn phần mềm Omniscan12 với chức năng xử lý đa luồng mạnh mẽ. Đầu ra đa dạng với ảnh màu có độ phân giải lên tới 600ppi, hỗ trợ tất cả các định dạng tiêu chuẩn hiện nay như TIFF uncompressed, TIFF G4, JPEG, JP2, Multipage TIFF, PDF, Multipage PDF, BMP, PNG, GIF, PCX và máy cũng cho phép lưu trữ dưới nhiều môi trường khác nhau: USB, print, email, network, dropbox, mobile, ftp

Chia sẻ