Ra mắt dịch vụ số hóa sách, tài liệu thư viện giá rẻ

I, Số hóa tài liệu trong thư viện là gì?

 

Hiện nay, cụm từ “số hóa tài liệu” không còn xa lạ gì với chúng ta. Số hóa tài liệu xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Lưu trữ, ngân hàng, kinh doanh, luật, bán lẻ… Và đặc biệt là ở các thư viện 

Vậy số hóa tài liệu là gì? 

Số hóa tài liệu là quá trình chuyển đổi các dạng tài liệu truyền thống có chữ viết tay, bản in, âm thanh hoặc hình ảnh… sang loại tài liệu điện tử mà khi sử dụng các công cụ như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có thể nhận biết được, đọc được.

Tài liệu trong thư viện tồn  tại ở rất nhiều dạng khác nhau. Số hóa tài liệu, sách là trong những công việc ưu tiên hiện nay.

 

Dich vu so hoa sach trong thu vien

II, Tại sao các thư viện cần số hóa tài liệu? 

Thư viện hiện nay được chia ra những loại như sau: thư viện học thuật, thư viện công cộng, thư viện chuyên ngành. 

Mỗi loại thư viện có cách thức hoạt động, bảo quản và số hóa tài liệu khác nhau nhưng điểm chung là: thư viện là nơi lưu trữ sách, tài liệu trong trường học, cơ quan, tổ chức chính phủ… Tài liệu được lưu trữ trong thư viện vô cùng phong phú như: sách, giáo trình, tài liệu, văn bản, hợp đồng, khóa luận…

Trải qua thời gian, thư viện sẽ ngày càng tăng về số lượng tài liệu. Việc quản lý, tìm kiếm,  lưu trữ tài liệu và bảo quản tài liệu gặp khó khăn. 

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra phức tạp thì việc số hóa tài liệu trở nên cấp bách hơn. Việc số hóa tài liệu, sách không chỉ giúp các thư viện tiết kim được không gian lưu trữ mà còn giúp người đọc dễ dàng khai thác tài liệu trực tuyến 

III, Dịch vụ số hóa tài liệu tài liệu thư viện có gì nổi trội ?

IDT Vietnam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai các dự án tổng hợp và cung cấp thiết bị, phần mềm phục vụ các thư viện lớn trên cả nước như: Trung tâm thông tin  - thư viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, thư viện Hà Nội….

Tìm hiểu thêm về IDT Vietnam tại đây 

 3.1. Đội ngũ nhân viên 

IDT Vietnam với độ ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực thư viện nhiều năm. IDT Vietnam hỗ trợ tư vấn cho các quý khách hàng những giải pháp số hóa tài liệu phù hợp với nhu cầu, ngân sách của quý khách.

Dich vu so hoa tai lieu kho A4

 

 3.2. Máy móc, kĩ thuật số hóa tài liệu

 

IDT Vietnam hiện đang là đại diện của nhiều hãng mãy scan hàng đầu trên thế giới tại Việt Nam. Công nghệ quét luôn được IDT Vietnam chú trọng giúp đem lại chất lượng tài liệu cao nhất.

  • Hệ thống máy scan, máy quét tài liệu chuyên nghiệp hiện đại đến từ các nước như Đức, Trung Quốc…

  • Sản phẩm sau khi quét được tiến hàng căn chỉnh, làm nét và chỉnh sửa theo yêu cầu của quý khách hàng. 

  • Việc số hóa tài liệu không làm ảnh hưởng đến tình trạng vật lý của tài liệu, sách, hình ảnh 

  • số hóa nhiều loại tài liệu ở nhiều khổ khác nhau như: A4, A3, A2, A0…

Quý khách có nhu cầu số hóa sách, tài liệu thư viện vui lòng liên hệ

Công ty cổ phần Thông tin và Công nghệ Số (IDT Vietnam)

Hotline: 024 6326 61898

Email: sales@idtvietnam.vn

 

Chia sẻ