IDT GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP SỐ HÓA TÀI LIỆU TẠI DIỄN ĐÀN CẤP CAO CNTT VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM (VIETNAM ICT SUMMIT) 2018

Công ty IDT góp mặt tại Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2018 tại Hà Nội cùng các giải pháp số hóa tài liệu hiện đại: các thiết bị số hóa thông minh đến từ CZUR, Zeutschel nhận được nhiều lượt quan tâm từ khách tham dự.

 

a

Toàn cảnh Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2018

Nhân loại đang trải qua Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), hay nói cách khác chúng ta đang sống trong thời đại số, khi mà những thành tựu khoa học công nghệ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi hoạt động, lĩnh vực trong xã hội. Vì vậy bất kì lĩnh vực nào cũng đang dần số hóa hoạt động của mình và Chính phủ số cùng với nền kinh tế và xã hội số đang trở thành xu thế phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới.

Chính phủ số là giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công, giúp các chính phủ minh bạch và hoạt động hiệu quả hơn. Để đón đầu và thực hiện triển khai các bước xây dựng chính phủ số tại Việt Nam, ngày 18/7/2018 vừa qua, Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2018 đã diễn ra với chủ đề “Hướng tới Chính phủ số và Kinh tế số”, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm VP Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đại diện của các cơ quan nhà nước Trung ương và địa phương, các đơn vị CNTT đầu ngành trên toàn quốc.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị liên quan đã tỏ rõ quyết tâm nắm bắt cơ hội, đồng thuận chung tay hành động thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính phủ điện tử hướng tới nền kinh tế số và xã hội số.

 

a

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ, các ngành, địa phương cần xác định rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm như sau:

  • Một là tiếp tục hoàn thiện thể chế, đầu tư cho CNTT, bảo vệ an toàn thông tin.
  • Hai là cần chuẩn bị nguồn nhân lực 4.0 chất lượng cao, đảm bảo thu nhập, điều kiện làm việc,...
  • Ba là tập trung phát triển các giải pháp, nền tảng như cập nhật thông tin chính phủ điện tử, tập trung hoàn thiện cơ sở,... xây dựng chính phủ điện tử phi giấy tờ.
  • Bốn là dồn nguồn lực để phát triển, xác định mục tiêu trọng tâm đầu tư trong mục tiêu ngắn hạn và trung hạn.
  • Năm là nâng cao hiệu quả truyền thông, nâng cao nhận thức để có được sự đồng thuận của các bên.

Đến với Vietnam ICT Summit 2018, Công ty IDT đã giới thiệu các giải pháp công nghệ số hóa tài liệu với mong muốn trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quản lý, lưu trữ,...sự góp mặt của các thiết bị, ứng dụng công nghệ là 1 phần thiết yếu góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng chính phủ số, nền kinh tế số.

Các giải pháp số hóa tài liệu mà IDT giới thiệu trong Vietnam ICT Summit 2018 bao gồm: thiết bị scan của CZUR và Zeutschel - hai hãng công nghệ lớn có nhiều năm kinh nghiệm phát triển thiết bị scan tại Trung Quốc và Đức:

- SCANNER M3000 PRO – CZUR: Máy scan chuyên dụng khổ A3 chuyên số hóa các tài liệu: Sách, báo, tạp chí, các loại tài liệu đóng tập,...M3000 sử dụng giá đỡ có thể tạo thành góc chữ “V” cho phép hỗ trợ đỡ các tài liệu đóng gáy tốt nhất, phù hợp trong các lĩnh vực thư viện, lưu trữ, bảo tàng,..

- SMART SCANNER CZUR ET16 PLUS: Chuyên scan các loại tài liệu đóng tập hướng tới nhu cầu tự phục vụ, các dự án số hóa tài liệu, bệnh án điện tử, chính phủ điện tử phù hợp với đối tượng khách hàng trong ngành thư viện, lưu trữ, bảo tàng, các tổ chức giáo dục, các cơ quan hành chính,….

- ZETA – ZEUTSCHEL: Không chỉ đảm nhiệm chức năng photo tài liệu như một chiếc máy photocopy mà còn giúp người dùng số hóa và lưu trữ tài liệu dễ dàng với chức năng in ấn, lưu trữ sang usb hoặc gửi email ngay sau khi scan giúp Zeta trở thành thiết bị lý tưởng cho việc số hóa và sao chép tài liệu trong các thư viện, các cục lưu trữ, các trường đại học cũng như các công ty, ngân hàng, bệnh viện…

Tại gian hàng của IDT đã thu hút được rất nhiều khách tham quan đến tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số hóa tài liệu. Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi triển lãm:

aaaaa

 

Chia sẻ